สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัตจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๑

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัตจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๑

วันที่นำเข้าข้อมูล 6 ธ.ค. 2561

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 5 พ.ย. 2565

| 2,790 view

เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๑ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัต ได้จัดงานเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ณ โรงแรม Kempinski กรุงมัสกัต

เมื่อเวลา ๑๙.๐๐ น. ตามเวลาท้องถิ่นกรุงมัสกัต นายสุวัฒน์ แก้วสุข เอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัต ประธานในพิธี ได้นำข้าราชการและชุมชนไทยกล่าวถวายราชสดุดีและถวายพระพรหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และร่วมกันขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

จากนั้น เวลา ๒๐.๐๐ น. เอกอัครราชทูตฯ เป็นประธานในงานเลี้ยงรับรอง ซึ่งรัฐบาลโอมานได้มอบหมายให้ His Excellency Sheikh Saba bin Hamdan bin Saba Al Saadi ตำแหน่ง Secretary-General of the Supreme Committee for the National Day Celebrations เข้าร่วมงานในฐานะประธานแขกเกียรติยศโอมาน และมีคณะแขกเกียรติยศจากหน่วยงานต่าง ๆ ของโอมาน รวม ๙ คน คณะทูตานุทูต นักธุรกิจ และชุมชนไทยในรัฐสุลต่านโอมานพร้อมด้วยครอบครัว เข้าร่วมงาน ประมาณ ๓๕๐ คน ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวสุนทรพจน์ซึ่งมีเนื้อหาโดยสรุปกล่าวถึงความสำคัญของวันที่ ๕ ธันวาคม. ที่มีความสำคัญต่อไทยในวาระ ๓ โอกาส หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การเสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ระหว่างไทยกับโอมานบนพื้นฐานของการเคารพ ความเข้าใจ และการสนับสนุนซึ่งกันและกัน รวมถึงการเป็นประธานอาเซียนของไทยในปี ๒๕๖๒

นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังได้จัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  การจัดฉายวีดิทัศน์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย และการแสดงนาฏศิลป์ไทยด้วย

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ