สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย จัดงานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสวันชาติ วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และวันพ่อแห่งชาติ

สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย จัดงานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสวันชาติ วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และวันพ่อแห่งชาติ

วันที่นำเข้าข้อมูล 6 ธ.ค. 2561

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 11 พ.ย. 2565

| 2,802 view

             เมื่อค่ำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยได้จัดงานเลี้ยงรับรอง
เนื่องในโอกาสวันชาติ วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และวันพ่อแห่งชาติ ณ ห้อง Grand Ballroom โรงแรม Mandarin Oriental Taipei โดยมีนายธงชัย ชาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และนาย Tsao Li Jey รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศไต้หวันเป็นแขกเกียรติยศฝ่ายไต้หวัน
งานเลี้ยงรับรองดังกล่าวมีคณะข้าราชการทีมประเทศไทย ผู้แทนจากสำนักงานต่างชาติในไต้หวัน บุคคลสำคัญทางการเมือง อาทิ นาย Su Jia Quan ประธานสภานิติบัญญัติไต้หวัน และสมาชิกสภานิติบัญญัติไต้หวัน ตลอดจนข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จากหน่วยงานราชการไต้หวัน กลุ่มนักธุรกิจไต้หวัน สื่อมวลชนไต้หวัน ชุมชนไทยและนักศึกษาไทยในไต้หวันเข้าร่วมงานกว่า 500 คน

           นายธงชัย ชาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฯ กล่าวถ้อยแถลงโดยย้ำถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างไทยและไต้หวันในระดับประชาชน มีการแลกเปลี่ยนในด้านต่าง ๆ อาทิ การค้าการลงทุน การศึกษา การท่องเที่ยว และการขยายความร่วมมือในด้านต่าง ๆ บนพื้นฐานของการสนับสนุนกันและกัน โดยในช่วงท้ายมีการดื่มถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร และนาย Tsao Li Jey รมช. กต. ไต้หวัน ได้กล่าวถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและไต้หวัน และไต้หวันพร้อมที่จะช่วยสนับสนุนนโยบายของไทยในด้านต่าง ๆ โดยในตอนท้ายได้ดื่มถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรด้วย

            สำหรับการแสดงศิลปวัฒนธรรมภายในงาน สำนักงานการค้าฯ ได้จัดแสดงวิดีทัศน์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย นอกจากนี้ สำนักงานการค้าฯ ยังได้จัดแสดง ศิลปะแม่ไม้มวยไทยจากค่ายมวย Lanna Fighting และนักเรียนจากโรงเรียนเทพบดินทร์วิทยาเชียงใหม่ ให้แขกที่มาร่วมงานได้รับชม และได้เชิญวง Sunrise String Orchestra ซึ่งเป็นวงออเคสตร้าเยาวชนจากประเทศไทยมาบรรเลงบทเพลงไทยเดิม เพลงสากลและเพลงจีนในงานอีกด้วย ในบริเวณห้องจัดงานยังมีการจัดโซนเผยแพร่วัฒนธรรมไทยในบริเวณงานโดยได้จัดวางร่มบ่อสร้าง ผ้าซิ่นไทย ชุดหุ่นจำลองการแสดงโขน และบูธแสดงสินค้าไทย เพื่อให้ผู้มาร่วมงานได้เดินชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก อาหารไทยที่จัดเลี้ยงรับรองในงานเป็นอาหารไทยแบบต้นตำรับหลากหลายชนิด อาทิ ส้มตำข้าวเหนียว ผัดไทย แกงเขียวหวานไก่ ผัดกะเพราหมู ปลานึ่งมะนาว ขนมชั้น ตะโก้ ฯลฯ ซึ่งสร้างความชื่นชอบให้แก่ผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก และต่างชมเชยอาหารไทยภายในงานว่าเป็นอาหารไทยที่มีรสชาติไทยอย่างแท้จริง

 

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ