งานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ

งานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ

วันที่นำเข้าข้อมูล 13 ธ.ค. 2561

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 24 พ.ย. 2565

| 3,697 view

            เมื่อวันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๖๑ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดงานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติที่โรงแรม Evergreen Laurel นครปีนัง

            นายเชา กอน เยว (Chow Kon Yeow) มุขมนตรีรัฐปีนัง ซึ่งเป็นแขกเกียรติยศได้กล่าวถึงความสัมพันธ์อันใกล้ชิดระหว่างไทยและปีนังที่มีมาอย่างยาวนาน และพร้อมที่จะกระชับความสัมพันธ์ในด้านต่างๆ ต่อไป และกล่าวถึงความปลื้มปิติของรัฐปีนังที่ได้มีโอกาสรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในปี ๒๕๕๘ ปี ๒๕๕๙ และปี ๒๕๖๐ สามปีติดกัน และได้กล่าวถวายพระพรชัยมงคลและดื่มถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จากนั้น กงสุลใหญ่ฯ ได้กล่าวขอบคุณมุขมนตรีและแขกที่มาในงาน และกล่าวถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างไทยและปีนัง การเสด็จฯ เยือนปีนังของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ เมื่อปี ๒๕๐๕ และการเสด็จฯ เยือนปีนังของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อในปี ๒๕๕๘ ปี ๒๕๕๙ และปี ๒๕๖๐ และได้กล่าวถวายพระพรชัยมงคลและดื่มถวายพระพรแด่สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย

            ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ ๓๐๐ คน ประกอบด้วย มนตรีแห่งรัฐ ผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ของรัฐปีนัง กงสุลใหญ่อินโดนีเซีย กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น กงสุลใหญ่จีน กงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศต่างๆ นักธุรกิจ ผู้แทนขององค์กรเอกชน สื่อมวลชน  Friends of Thailand สถาบันการศึกษา และคนไทยในเขตกงสุล

            ในระหว่างงาน กลุ่มนักร้องเยาวชนไทย Share Happiness ได้อัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ฯ ๙ เพลงและขับร้องเพลงอื่นๆ ที่มีความสำคัญและไพเราะด้วย นอกจากนี้ ในบริเวณงานมีการเผยแพร่อาหารไทยและขนมไทย ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับการสนับสนุนจากร้านอาหารไทย และชุมชนไทยในเขตกงสุล

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ