สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโกมอบเงินบริจาคแก่องค์การกุศลเพื่อเด็กกำพร้าและเด็กที่มีความต้องการพิเศษเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโกมอบเงินบริจาคแก่องค์การกุศลเพื่อเด็กกำพร้าและเด็กที่มีความต้องการพิเศษเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

วันที่นำเข้าข้อมูล 19 ต.ค. 2561

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 22 พ.ย. 2565

| 3,195 view

วันนี้ (18 ต.ค. 2561) นายธนาธิป อุปัติศฤงค์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ได้เป็นประธานในพิธีมอบเงินบริจาคในนามสถานเอกอัครราชทูตฯ และสำนักงานทีมประเทศไทย แก่องค์กร Maria’s Children Arts Center for Orphans and Children with Special Needsซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ศิลปะสำหรับเด็กกำพร้าและเด็กที่มีความต้องการพิเศษ โดยมีหัวหน้าทีมประเทศไทย พร้อมคู่สมรส ขรก. ลูกจ้าง สอท.ฯ และผู้แทนชุมชนไทยในมอสโกเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง และมีนาง Maria Eliseeva ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ให้การต้อนรับ นำชมห้องเรียนสอนศิลปะ และพูดคุยกับเด็ก ๆ ภายในศูนย์ฯ

ศูนย์ฯ ดังกล่าวเป็นองค์กรท้องถิ่นซึ่งไม่แสวงหาผลกำไรลำดับแรก ๆ ของสหพันธรัฐรัสเซีย (regional non-governmental organization) ก่อตั้งเมื่อปี 2540 และได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนบางส่วนจาก รบ. กรุงมอสโก โดยเด็ก ๆ ซึ่งมาเรียนรู้ที่ศูนย์ฯ มาจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในกรุงมอสโกและพื้นที่โดยรอบกว่า 10 แห่ง ศูนย์ฯ มีความมุ่งหวังที่จะให้ศิลปะเป็นเครื่องมือสำหรับเด็ก ๆ ในการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ โดยมีชั้นเรียนที่เปิดสอน อาทิ การวาดรูป การปั้นดิน เป็นต้น

การจัดกิจกรรมจิตอาสาตามแนวทางของรัฐบาลและกระทรวงฯ ในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและประสบความสำเร็จด้วยดี โดยผู้ร่วมงานต่างรู้สึกปลาบปลื้มปีติยินดี ในขณะที่นาง Eliseeva ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้กล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมถวายความจงรักภักดี เพื่อรำลึกถึงและเทิดทูนพระเกียรติคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสในการการขยายเครือข่ายการประสานงานและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรของ สอท.ฯ และบุคลากรท้องถิ่นของของประเทศเจ้าบ้านด้วย

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ