บุคคลสำคัญของสาธารณรัฐเช็กร่วมลงนามแสดงความอาลัยที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปราก

บุคคลสำคัญของสาธารณรัฐเช็กร่วมลงนามแสดงความอาลัยที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปราก

วันที่นำเข้าข้อมูล 23 พ.ย. 2559

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 5 พ.ย. 2565

| 2,091 view

ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2559 เป็นต้นมา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปรากได้จัดให้มีสมุดลงนามแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่อาคารสถานเอกอัครราชทูต และได้มีบุคคลสำคัญต่างๆ ของสาธารณรัฐเช็กมาร่วมลงนาม ได้แก่ นาย Lubomir Zaoralek รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเช็ก ซึ่งได้แสดงความเสียใจในนามของรัฐบาลและประชาชนชาวเช็กต่อพระบรมวงศานุวงศ์ รัฐบาล และประชาชนชาวไทย พร้อมทั้งบรรยายว่า ประเทศไทยได้สูญเสียบุคคลผู้ซึ่งมีความพิเศษอย่างยิ่ง ผู้เป็นสัญลักษณ์แห่งการพัฒนาที่ยั่งยืนและความสามัคคีของประเทศไทย และเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงได้รับความเคารพรักอย่างสูงทั้งจากประชาชนชาวไทยและประชาชนประเทศต่างๆ และสาธารณรัฐเช็กจะระลึกถึงพระองค์ในฐานะผู้ที่ทรงอุปถัมภ์มิตรภาพระหว่างสาธารณรัฐเช็กและประเทศไทย

 

นาย Milos Zeman ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเช็กได้มอบหมายนาย Jindrich Forejt อธิบดีกรมพิธีการทูต ทำเนียบประธานาธิบดี และนาย Jan Hamacek ประธานสภาผู้แทนราษฎรสาธารณรัฐเช็กได้มอบหมายนาย Petr Kynstetr เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรสาธารณรัฐเช็กให้มาลงนามแสดงความอาลัยตามลำดับ  

 

นอกจากนี้ ยังมีบุคคลสำคัญอื่นๆ ที่ได้มาลงนามที่สถานเอกอัครราชทูต อาทิ นาย Hynek Kmonicek ที่ปรึกษาประธานาธิบดีด้านการต่างประเทศ นาย Pavel Dvorak ผู้อำนวยการทำเนียบรัฐบาลสาธารณรัฐเช็ก นาย Marek Libricky อธิบดีกรมเอเชียและแปซิฟิก กระทรวงการต่างประเทศเช็ก นาย Oldrich Lomecky นายกเทศมนตรี เขตปราก 1 นาย Martin Svoboda ประธานหอการค้าเช็ก-ไทย นาย Jiri Skaba นายกกิตติมศักดิ์สมาคมมิตรภาพเช็ก-ไทย นาย Lukas Martin ผู้แทนสภาอุตสาหกรรม และนาย Peter Ottich นายกสมาคมมวยไทยในสาธารณรัฐเช็ก

 

ในส่วนของคณะทูตานุทูต มีเอกอัครราชทูตและผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตรวม 57 ประเทศมาร่วมลงนามแสดงความอาลัย และสำหรับประชาชนทั่วไป มีชาวเช็กที่มีความผูกพันกับประเทศไทยมาลงนามแล้วรวม 65 ราย และมีชาวไทยที่พำนักอาศัยในสาธารณรัฐเช็กมาร่วมลงนามแล้ว 274 รายด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ